Hỏi đáp

hoidap.jpg


Quy trình giao hàng

  • Q: Yêu cầu lấy hàng như thế nào?
  • A: Khách hàng đăng nhập và đăng đơn hàng vào hệ thống quản lý riêng của Nhanhnhanh hoặc gọi vào Hotline 19007021.
  • Q: Lấy hàng có mất phí không?
  • A: Nhanhnhanh miễn phí lấy hàng, không giới hạn số lượng đơn hàng
  • Q: Thay đổi thông tin đơn hàng có mất phí không?
  • A: Sau khi đăng đơn hàng, Khách hàng có thể thay đổi địa chỉ nhận hàng như sau:
    • Nếu Khách hàng thay đổi địa chỉ TRƯỚC khi nhân viên của Nhanhnhanh gọi để xác nhận địa chỉ nhận hàng:
    • Khách hàng được miễn phí 02 lần đầu tiên thay đổi địa chỉ.
    • Từ lần thứ 03 trở đi, Khách hàng chịu phí 5.000VND/lần đổi địa chỉ.
    • Nếu Khách hàng thay đổi địa chỉ SAU khi Người giao hàng gọi để xác nhận địa chỉ nhận hàng:
    • Khách hàng chịu phí thay đổi địa chỉ bằng với phí giao hàng.

Tiền thu hộ

  • Q: Đối soát tiền thu hộ như thế nào?
  • A:
    • Thời gian đối soát:
      • Tùy theo sự lựa chọn của Khách hàng, có các option sau:
      • Đối soát 1 lần/tuần vào thứ 6.
      • Đối soát 3 lần/tuần vào thứ 2, thứ 4, thứ 6.
      • Đối soát 1 lần/tháng vào ngày 30 hàng tháng.
      • Đối soát 2 lần/tháng vào ngày 15 và ngày 30 hàng tháng.
      • Đối soát khi cộng dồn đủ số tiền (Khách hàng chủ động chọn số tiền).
    • Phí chuyển khoản: do Nhanhnhanh chịu.
  • Q: Thu hộ có mất phí không?
  • A: Dịch vụ thu hộ là hoàn toàn miễn phí

Quy định hàng hóa 

  • Q: Hàng hóa cần được đóng gói như thế nào?
  • A:
    • Hàng hóa được đóng gói không bị di chuyển, xộc xệch dưới tác dụng của ngoại lực.
    • Gói hàng phải được đóng gói chặt bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển. 
    • Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy… phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển. 
    • Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Với các mặt hàng dễ bị bẩn, ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói. 
    • Sử dụng băng dính để dán kín gói hàng, không dùng dây thừng, dây vải. 
    • Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.
    • Đồ thủy tinh, gốm sứ: Sử dụng giấy bọt khí (giấy gói bubble – loại giấy có khả năng đàn hồi chống va đập cao) bọc kín mọi góc cạnh của sản phẩm, trước khi đóng gói với các vật liệu chèn (như xốp hoặc mút, hạt xốp, tấm bọt khí…).
    • Bình, chai lọ chứa chất lỏng: Chai lọ phải được bịt kín, dùng băng dính (hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm) quấn quanh miệng chai, đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài (cả kể khi dốc ngược chai lọ). Đóng gói với giấy gói bubble và thùng cứng (gỗ, thiếc). Tốt nhất nên chèn vật liệu hút chất lỏng (mùn cưa) để đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị vỡ.
    • Đồ điện tử có giá trị cao: như laptop, điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh… Gói kín hàng hóa, sử dụng chất liệu đệm là miếng bọt được làm từ chất liệu polyetylen (PE), polyuretan (PU) hoặc giấy gói bubble bọc quanh sản phẩm, dùng băng dính cố định chặt các góc. Sau đó dùng thùng carton có kích thước phù hợp bọc phía ngoài. (Không sử dụng thùng carton có kích thước lớn hơn quá nhiều so với hàng hóa).
    • Hàng hóa có thể cuộn tròn như: tranh vẽ, bản đồ, lịch treo tường,…: Cuộn tròn sản phẩm lại rồi cho vào ống nhựa hay các ống bằng bìa carton cứng, sau đó bịt kín 2 đầu ống. 
    • Sách báo, tạp chí, catalog, tài liệu,…: Đóng gói cẩn thận để tránh các điều kiện vận chuyển làm cho chúng bị bẩn và hư hại (rách, cong, nhàu…). 
    • Hàng hóa gồm nhiều phần nhỏ: Nên tách riêng và bọc từng mặt hàng riêng sau đó mới xếp vào thùng carton. Cuối cùng dán băng dính kín miệng hộp carton. Dùng các vật liệu chèn để đảm bảo các sản phẩm không bị hư hỏng do va chạm vào nhau hay rung, lắc dưới tác động của ngoại lực. 
  • Q: Nhanhnhanh vận chuyển các đơn hàng có trọng lượng và kích thước như thế nào?
  • A: Hàng hóa có cân nặng nhỏ hơn 3 kg và kích thước mỗi chiều nhỏ hơn 0,3 m. Trong trường hợp hàng hóa quá kích thước cho phép và Nhanhnhanh.vn có thể hỗ trợ được thì sẽ tách ra thành các kiện nhỏ theo quy định.
  • Q: Nhanhnhanh không vận chuyển những loại hàng hóa nào?
  • A: Không hỗ trợ giao những hàng hóa mà Nhà nước cấm; các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm cấp đông, thực phẩm dạng lỏng; hàng hóa cần điều kiện bảo quản;…
    • Tiền Việt Nam, nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền; hóa đơn GTGT, giấy tờ không thể cấp lại.
    • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim...), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
  • Q: Cần ghi chú những thông tin nào lên hàng hóa?
  • A:
    • Thông tin tối thiểu trên gói hàng là Mã hàng hóa theo quy định của Nhanhnhanh.
    • Khách hàng có thể ghi thêm thông tin người nhận.
  • Q: Nhanhnhanh giải quyết các trường hợp thất lạc hàng hóa như thế nào?
  • A:
    • Các trường hợp không bồi thường
      • Khách hàng không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng.
      • Hàng hóa hư hỏng do lỗi từ phía Khách hàng (đóng gói không đảm bảo gây vỡ hỏng hàng hóa,…).
      • Hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản phẩm (dễ nóng chảy, …).
      • Khách hàng khiếu nại hư hỏng sau khi hàng hóa đã được giao đúng thỏa thuận.
      • Khách hàng không cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết dẫn đến các thiệt hại như hàng hoá hư hỏng do để lâu, bị phạt vi phạm, tịch thu hàng hoá.
      • Bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu do vi phạm các qui định cấm gửi của pháp luật.
    • Cơ sở bồi thường
      • Khách hàng có trách nhiệm khai báo giá trị hàng hóa khi gửi hàng (ghi giá trị thu hộ, hoặc ghi trong Ghi chú đơn hàng). Giá trị bồi thường sẽ được xác định dựa trên giá trị khai báo và mức bảo hiểm hàng hóa Khách hàng sử dụng.
      • Hàng hóa cần có giấy tờ gốc chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hoặc hóa đơn GTGT đi kèm. Nếu không, … không chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa bị Quản lý thị trường hoặc cơ quan chức năng thu giữ theo quy định của pháp luật.
    • Mức bồi thường
      • Hàng hóa < 3.000.000VND khai giá, đăng ký bảo hiểm và có đầy đủ hóa đơn. Miễn phí bảo hiểm hàng hóa: bồi hoàn thiệt hại 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra thiệt hại rủi ro. Mức bồi thường tối đa là 3.000.000VND.
      • Hàng hóa > 3.000.000VND (tối đa là 10.000.000VND) khai giá, đăng ký bảo hiểm và có đầy đủ hóa đơn: bồi hoàn thiệt hại 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra thiệt hại rủi ro (tối đa là 10.000.000VND).
      • Trường hợp Khách hàng không khai giá khi gửi hàng và/hoặc không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ: Bồi thường bốn (4) lần cước phí vận chuyển.

Khiếu nại

  • Q: Liên hệ với Nhanhnhanh như thế nào khi có khiếu nại?
  • A: Khách hàng có thể liên hệ với Nhanhnhanh qua các cách sau:
    • Gọi trực tiếp vào số hotline: 1900 7021
    • Chat với nhân viên của chúng tôi qua facebook hoặc zalo của Nhanhnhanh

footer.png