Hướng dẫn
Quy định chung
- Đăng ký sử dụng Dịch vụ
- Bước 1: Khách hàng cần đăng ký một tài khoản trên website Nhanhnhanh.vn
- Bước 2: Sau 6h nhân viên Nhanhnhanh gọi điện lại cho Khách hàng để xác nhận thông tin, tư vấn Dịch vụ và kích hoạt tài khoản.
- Bước 3: Khách hàng có thể đăng đơn hàng mới. Nhanhnhanh sẽ căn cứ vào thông tin trên đơn hàng để lấy hàng và giao hàng cho Người nhận.
Ngoài ra, Khách hàng có thể gọi vào Hotline 19007021 để được nhân viên của Nhanhnhanh hỗ trợ đăng ký tài khoản và/hoặc tạo đơn hàng.
- Quy định nhận hàng
- Nhận diện nhân viên của Nhanhnhanh: Nhân viên mặc đồng phục màu cam, có logo của Nhanhnhanh, mang thùng hoặc túi màu cam.
- Số lượng đơn hàng/Khách hàng/ngày: Không giới hạn số lượng đơn hàng.
- Quy định thay đổi địa chỉ nhận hàng
- Nếu Khách hàng thay đổi địa chỉ TRƯỚC khi nhân viên của Nhanhnhanh gọi để xác nhận địa chỉ nhận hàng:
- Khách hàng được miễn phí 02 lần đầu tiên thay đổi địa chỉ.
- Từ lần thứ 03 trở đi, Khách hàng chịu phí 5.000VND/lần đổi địa chỉ.
- Nếu Khách hàng thay đổi địa chỉ SAU khi Người giao hàng gọi để xác nhận địa chỉ nhận hàng:
- Khách hàng chịu phí thay đổi địa chỉ bằng với phí giao hàng.
- Nếu Khách hàng thay đổi địa chỉ TRƯỚC khi nhân viên của Nhanhnhanh gọi để xác nhận địa chỉ nhận hàng:
- Quy định giao hàng cho khách hàng
- Không hỗ trợ mang lên chung cư, cao ốc, văn phòng, nhà nhiều tầng…
- Không hỗ trợ giao ra bến xe, bến cảng, sân bay.
- Không hẹn giờ giao. Chỉ đảm bảo lấy sáng giao chiều, lấy chiều sáng mai giao, cố gắng giao trong thời gian sớm nhất có thể.
- Đối soát chuyển tiền thu hộ
- Thời gian đối soát:
- Tùy theo sự lựa chọn của Khách hàng, có các lựa chọn sau:
- Đối soát 1 lần/tuần vào thứ 6.
- Đối soát 3 lần/tuần vào thứ 2, thứ 4, thứ 6.
- Đối soát 1 lần/tháng vào ngày 30 hàng tháng.
- Đối soát 2 lần/tháng vào ngày 15 và ngày 30 hàng tháng.
- Đối soát khi cộng dồn đủ số tiền (Khách hàng chủ động chọn số tiền).
- Phí chuyển khoản: do Nhanhnhanh chịu.
- Thời gian đối soát:
Phân loại hàng hóa
- Yêu cầu về loại hàng hóa
- Không hỗ trợ giao những hàng hóa mà Nhà nước cấm; các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm cấp đông, thực phẩm dạng lỏng; hàng hóa cần điều kiện bảo quản;…
- Hàng hóa cấm gửi
- Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh.
- Vũ khí đạn dược, trang thiết bị kỹ thuật quân sự.
- Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
- Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
- Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất khẩu, nhập khẩu.
- Sinh vật sống, thực phẩm yêu cầu bảo quản.
- Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhậ
- Tiền Việt Nam, nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền; hóa đơn GTGT, giấy tờ không thể cấp lại.
- Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim...), các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.
Đóng gói hàng hóa
- Yêu cầu về trọng lượng hàng hóa
- Với các đơn hàng nội vùng (nội ngoại thành HCM): hàng hóa có cân nặng nhỏ hơn 3 kg và kích thước mỗi chiều nhỏ hơn 0,3 m.
- Trong trường hợp hàng hóa quá kích thước cho phép và Nhanhnhanh.vn có thể hỗ trợ được thì sẽ tách ra thành các kiện nhỏ theo quy định.
- Yêu cầu đóng gói hàng hóa
- Hàng hóa được đóng gói không bị di chuyển, xộc xệch dưới tác dụng của ngoại lực.
- Gói hàng phải được đóng gói chặt bằng băng keo, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển.
- Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, hàng dễ móp méo, dễ nóng chảy… phải được đóng gói để đáp ứng được với điều kiện vận chuyển.
- Không nên sử dụng giấy, vải để đóng gói. Với các mặt hàng dễ bị bẩn, ướt, cần đặt vào túi nylon dán kín bằng băng dính trước khi đóng gói.
- Sử dụng băng dính để dán kín gói hàng, không dùng dây thừng, dây vải.
- Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài thùng.
- Yêu cầu đóng gói đối với một số hàng hoá đặc biệt
- Đồ thủy tinh, gốm sứ: Sử dụng giấy bọt khí (giấy gói bubble – loại giấy có khả năng đàn hồi chống va đập cao) bọc kín mọi góc cạnh của sản phẩm, trước khi đóng gói với các vật liệu chèn (như xốp hoặc mút, hạt xốp, tấm bọt khí…).
- Bình, chai lọ chứa chất lỏng: Chai lọ phải được bịt kín, dùng băng dính (hoặc sử dụng màng bọc thực phẩm) quấn quanh miệng chai, đảm bảo chất lỏng không bị chảy ra ngoài (cả kể khi dốc ngược chai lọ). Đóng gói với giấy gói bubble và thùng cứng (gỗ, thiếc). Tốt nhất nên chèn vật liệu hút chất lỏng (mùn cưa) để đảm bảo hút hết chất lỏng trong trường hợp bình, lọ bên trong bị vỡ.
- Đồ điện tử có giá trị cao: như laptop, điện thoại, máy tính bảng, máy ảnh… Gói kín hàng hóa, sử dụng chất liệu đệm là miếng bọt được làm từ chất liệu polyetylen (PE), polyuretan (PU) hoặc giấy gói bubble bọc quanh sản phẩm, dùng băng dính cố định chặt các góc. Sau đó dùng thùng carton có kích thước phù hợp bọc phía ngoài. (Không sử dụng thùng carton có kích thước lớn hơn quá nhiều so với hàng hóa).
- Hàng hóa có thể cuộn tròn như: tranh vẽ, bản đồ, lịch treo tường,… Cuộn tròn sản phẩm lại rồi cho vào ống nhựa hay các ống bằng bìa carton cứng, sau đó bịt kín 2 đầu ống.
- Sách báo, tạp chí, catalog, tài liệu,…: Đóng gói cẩn thận để tránh các điều kiện vận chuyển làm cho chúng bị bẩn và hư hại (rách, cong, nhàu…).
- Hàng hóa gồm nhiều phần nhỏ: Nên tách riêng và bọc từng mặt hàng riêng sau đó mới xếp vào thùng carton. Cuối cùng dán băng dính kín miệng hộp carton. Dùng các vật liệu chèn để đảm bảo các sản phẩm không bị hư hỏng do va chạm vào nhau hay rung, lắc dưới tác động của ngoại lực.
- Thông tin trên gói hàng
- Thông tin tối thiểu trên gói hàng là Mã hàng hóa theo quy định của Nhanhnhanh.
- Khách hàng có thể ghi thêm thông tin người nhận.
Bồi thường hàng thất lạc
- BỒI THƯỜNG HÀNG HÓA THẤT LẠC
- Các trường hợp không bồi thường
- Khách hàng không có chứng từ xác nhận việc gửi hàng.
- Hàng hóa hư hỏng do lỗi từ phía Khách hàng (đóng gói không đảm bảo gây vỡ hỏng hàng hóa,…).
- Hàng hóa hỏng do đặc tính tự nhiên sản phẩm (dễ nóng chảy, …).
- Khách hàng khiếu nại hư hỏng sau khi hàng hóa đã được giao đúng thỏa thuận.
- Khách hàng không cung cấp đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết dẫn đến các thiệt hại như hàng hoá hư hỏng do để lâu, bị phạt vi phạm, tịch thu hàng hoá.
- Bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tịch thu do vi phạm các qui định cấm gửi của pháp luật.
- Cơ sở bồi thường
- Khách hàng có trách nhiệm khai báo giá trị hàng hóa khi gửi hàng (ghi giá trị thu hộ, hoặc ghi trong Ghi chú đơn hàng). Giá trị bồi thường sẽ được xác định dựa trên giá trị khai báo và mức bảo hiểm hàng hóa Khách hàng sử dụng.
- Hàng hóa cần có giấy tờ gốc chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hoặc hóa đơn GTGT đi kèm. Nếu không, … không chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa bị Quản lý thị trường hoặc cơ quan chức năng thu giữ theo quy định của pháp luật.
- Mức bồi thường
- Hàng hóa < 3.000.000VND khai giá, đăng ký bảo hiểm và có đầy đủ hóa đơn. Miễn phí bảo hiểm hàng hóa: bồi hoàn thiệt hại 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra thiệt hại rủi ro. Mức bồi thường tối đa là 3.000.000VND.
- Hàng hóa > 3.000.000VND (tối đa là 10.000.000VND) khai giá, đăng ký bảo hiểm và có đầy đủ hóa đơn: bồi hoàn thiệt hại 100% giá trị hàng hóa khi xảy ra thiệt hại rủi ro (tối đa là 10.000.000VND).
- Trường hợp Khách hàng không khai giá khi gửi hàng và/hoặc không có đầy đủ hóa đơn, chứng từ: Bồi thường bốn (4) lần cước phí vận chuyển.
- Các trường hợp không bồi thường